Siêu dự án sân bay Long Thành: Không lo thiếu vốn

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Vốn không khó huy động
Phát biểu tại cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuối tuần qua, ông Phạm Quý Tiêu cho biết, hiện có khá nhiều kênh huy động vốn mang tính khả thi cao cho Dự án dự kiến có nhiều hạng mục áp dụng hình thức đầu tư xây dựng – khai thác – chuyển giao (BOT) hoặc đối tác công – tư (PPP) này.
Cụ thể, mặc dù khoản tiền tài trợ ODA cho Dự án chưa xác định cụ thể, nhưng trong các tuyên bố chung ngày 31/10/2010 và kết quả hội đàm ngày 15/12/2013 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, phía Nhật Bản bày tỏ quan tâm, cam kết hợp tác đầu tư phát triển cảng hàng không quốc tế Long Thành.Đồng thời, trong thời gian qua, các cơ quan của chính phủ hai nước đã có nhiều lần xúc tiến và cử nhiều phái đoàn, như Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) làm việc với Việt Nam về việc cung cấp vốn ODA cho khu bay và vốn PPP cho các hạng mục khác.